Top 15 game đổi thưởng uy tín - casino uy tin

Ứng dụng Dây Curoa

  1. Dây Curoa là gì?

Dây Curoa được làm từ cao su tổng hợp và có nguồn gốc dầu khí, là bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong các thiết bị máy móc, thường dùng để truyền chuyển động trong các máy móc, kết hợp với Puly tạo thành bộ truyền chuyển động cơ khí.

Dây curoa có hình dạng đường dài liên tục khép kín, bề mặt bên ngoài mịn màng có thể được tùy chỉnh và bên trong có độ nhám hoặc gập ghềnh để tăng ma sát với Puly. Dây Ccuroa được đánh giá tốt khi độ giãn dài thấp, chịu ma sát lớn, nhiệt độ cao và hoạt động ổn định trong điều kiện khắc nghiệt.

Dây Curoa được phân loại thành 3 loại chính như sau:

  • Dây Curoa hình thang gọi là V-Belt 
  • Dây Curoa răng gọi là Timing Belt
  • Dây Curoa dẹt là Flat Belt

  1. Cấu tạo:

Dây Curoa có 2 thành phần chính:

  • Phần Bố dây: là phần dây đai bằng sợi tổng hợp có chức năng chống kéo dãn dây và chịu lực kéo, chống sinh nhiệt. Độ bền và tuổi thọ của dây curoa phụ thuộc vào phần dây đai tổng hợp này, nó làm cho dây không thay đổi chiều dài trong quá trình làm việc và giảm nhiệt cho dây giúp dây bền và không sinh nhiệt khi chạy tốc độ cao và tải trọng lớn.
  • Phần Cao Su: là thành phần cấu tạo chính của dây đai curoa. Chất liệu cao su tổng hợp từ nguồn gốc dầu mỏ, có trải qua quá trình lưu hóa và bảo quản tốt. Đối với mỗi nhà sản xuất thì cao su của dây có độ bền khác nhau do quá trình sử lý, lưu hóa, phụ gia, công nghệ và chất lượng nguyên liệu. Dây curoa có bền hay không thì phụ thuộc tương đối 50% vào chất lượng cao su của dây, nếu loại dây có chất lượng cao su tốt sẽ có tuổi thọ hơn cho những chuyển động tốc độ cao hoặc chuyển động có tải trọng lớn.

  1. Phương pháp sử dụng và chức năng:

Dây Curoa sau khi được cài đặt trên bánh răng phía trước và phía sau, trên và dưới. Sau đó  bắt đầu khởi động, động cơ Puly sẽ quay và kéo các Puly khác thông qua sự chuyển động kết nối là dây Curoa. Đây là hoạt động đồng bộ tạo ra năng lượng vật lý giúp hệ thống dây chuyền hoạt động. Dây chuyền sản xuất chạy hoàn toàn nhờ vào tất cả các bộ phận luôn ở trạng thái “khởi động”.

Mỗi loại dây Curoa đều có chu kỳ hoạt động của nó, tuỳ thuộc vào độ dài, mục đích sử dụng và chất lượng dây. Dây curoa mới thường làm cho động cơ chạy trơn mượt, nhưng sau quá trình sử dụng nhất định sẽ khiến dây bị biến dạng do co giãn và trơn trượt là điều thường thấy. Khi đó sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ vòng quay so với thiết kết ban đầu của chúng. Dù Puly động cơ quay đúng tốc độ nhưng Puly được kết nối bị giảm tốc độ từ đó năng lượng để giúp dây chuyền sản xuất chạy giảm dẫn tới hiệu suất giảm đáng kể. Ngoài ra, việc tận dụng quá mức dây Curoa mòn sẽ tác động ngược trở lại đến chất lượng của máy móc hoạt động trong dây chuyền sản xuất. Vì vậy, khi đến hạn chu kỳ ta nên thay mới vật tư tiêu hao này để đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng.

  1. Ứng dụng:

Dây Curoa là 1 chi tiết máy truyền chuyển động có mặt ở hầu hết tất cả các máy móc cũng như tất cả các nghành sản xuất. Cụ thể như: 

  • Trong lĩnh vực công nghiệp: các loại máy móc công nghiệp sản xuất, máy xúc, máy đào , máy ủi và công nghiệp hạng nặng: chế biến, khai thác khoáng sản …

  • Trong lĩnh vực nông nghiệp: Máy gặt, máy tuốt, máy bơm, say xát lúa…

  • Trong lĩnh vực đời sống, sinh hoạt: xe cộ, máy giặt, máy may, máy sấy …

  • Trong lĩnh vực ngư nghiệp: máy bơm thủy lực, ....

Dựa theo tiêu chí chất lượng sản phẩm, giá thành và mục đích sử dụng trên thị trường Việt Nam, công ty Top 15 game đổi thưởng uy tín  sẽ là hậu phương vững chắc cho người tiêu dùng trong các lĩnh vưc khác nhau.